78 lượt xem Tin tức

Tại sao nên lựa chọn máy nghiền Yorda để nghiền bơ đậu phộng?

Như chúng ta đã biết, bơ đậu phộng không những là món ăn khoái khẩu của nhiều người mà nó còn tốt cho sức khỏe.  Đây là nguồn thực phẩm chứa protein dồi dào, chất xơ, chất béo tốt cho cơ thể. Hơn nữa, đây còn là dòng thực phẩm vàng giúp hỗ trợ những người tập luyện thể dục thể thao. Và bột bơ đậu phộng được khá nhiều người ưa chuộng như tính tiện lợi của nó. Vậy tại sao nên lựa chọn máy nghiền Yorda để nghiền bơ đậu phộng?

Tìm hiểu về bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng hay bơ lạc chính là một dạng bơ thực vật được chế biến từ thành phần chính là đậu phộng, đường với một ít dầu, đồng thời, chế bằng phương pháp xay hoặc dã nhuyễn.

Đây là thức ăn phổ biến ở Bắc Mỹ, Hà Lan, Anh và một phần ở châu Á, trong đó thông dụng nhất là Philippines, Indonesia và Việt Nam. Trong đó, khởi đầu của việc chế biến bơ đậu phộng là ở châu Mỹ bởi người Aztec.

Bơ đậu phộng được xem là một nguồn năng lượng khá “cân bằng”, vì nó cung cấp đủ cả các nhóm chất dinh dưỡng quan trọng. Bao gồm Carbohydrate, protein, vitamin và khoáng chất, chất béo.

Cách làm bột bơ đậu phộng thơm ngon và đảm bảo dinh dưỡng

Tưởng chừng như khó thực hiện nhưng nếu bạn biết bí quyết của cách làm bơ đậu phộng thì có thể làm tại nhà bất cứ khi nào mà bạn muốn. Bạn có thể tham khảo các bước đơn giản dưới đây: 

  • Bắc chảo lên bếp, bật lửa nhỏ rồi cho đậu phộng vào răng với 1 muỗng cà phê muối. Bạn hãy rang cho đậu phộng chín hơi vàng, vỏ đậu nứt ra. Sau đó, để nguội đậu rồi cho vào rổ bóc sạch vỏ và sàng lại để loại bỏ bớt muối đã dính vào đậu trong lúc rang.
  • Đem đậu phộng đi xay cho đến khi thấy mịn. Sau đó, cho thêm gia vị muối, dầu phộng nguyên chất và mật ong/đường vào. Tiếp tục xây thêm 2 phút nữa để trộn đều gia vị trong bơ đậu phộng.
  • Cuối cùng, cho bơ đậu phộng vào hũ, chai đậy kín nắp bỏ vào tủ lạnh để bảo quản và sử dụng dần. Nếu bảo quản bơ đậu phộng  trong tủ lạnh có thể để một vài tuần thậm chí có thể lâu hơn.

Lý do lựa chọn máy nghiền Yorda Stonemills để nghiền bơ đậu phộng? 

Như quy trình làm bơ đậu phộng đã đề cập ở trên, công đoạn nghiền bơ đậu phộng đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định đến chất lượng của thành phẩm. Vậy các bạn đã biết bí quyết nghiền bơ đậu phộng thơm ngon và sánh mịn chưa?

Câu trả lời chính là sử dụng máy nghiền cối đá Yord Stonemills – Máy nghiền thế hệ mới giúp tối ưu chi phí sản xuất và nâng cao chất lượng thành phẩm. Điều này có được là do:

  • Máy sử dụng cối nghiền bằng đá granite là dòng đá có khối lượng nhiệt lớn và không sinh thêm nhiệt trong quá trình nghiền nên đảm bảo tạo ra bơ đậu phộng  thơm ngon và sánh mịn.
  • Bên cạnh đó, bơ đậu phộng sau khi được nghiền bởi máy nghiền cối đá Yorda Stonemills còn có màu sắc tươi tắn và mùi vị. Đồng thời, giữ nguyên hàm lượng giá trị dinh dưỡng như sản phẩm ban đầu. Kết quả này là do máy được ứng dụng công nghệ nghiền chậm độc đáo.
  • Ngoài ra, cấu tạo máy ưu việt giúp tối ưu quá trình sản xuất như tăng năng suất sản xuất, tiết kiệm chi phí nhân công và tối ưu thời gian sản xuất.

 Với những ưu điểm nổi bật này cũng đủ thuyết phục khách hàng tin dùng máy nghiền cối đá Yorda Stonemills để tạo ra thành phẩm bơ đậu phộng thơm ngon và bổ dưỡng.

Công dụng của bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng được tạo ra từ máy nghiền cối đá Yorda Stonemills mang đến một số công dụng tuyệt vời sau:

  • Cung cấp năng lượng cho cơ thể: Nhờ các thành phần Protein, chất xơ và chất béo tốt cho sức khỏe có trong bơ đậu phộng có thể cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng dồi dào. Bên cạnh đó, nó cũng giữ cho lượng đường trong máu ổn định, ngăn chặn những biến đổi sau này.
  • Tốt cho tim mạch: Theo kết quả của nhiều nghiên cứu, bơ đậu phộng có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Bởi vì trong bơ đậu phộng có chứa một số chất dinh dưỡng có lợi cho tim mạch. Gồm magiê, niacin, đồng, axit oleic và các chất chống oxy hóa khác như resveratrol.
  • Giảm cholesterol, ngăn ngừa lão hóa: Trong dầu đậu phộng có chứa một lượng phytosterol đáng kể, trong đó phổ biến nhất là beta – sitosterol. Thành phần này có tác dụng làm giảm hấp thu cholesterol từ đường tiêu hóa để làm giảm nồng độ cholesterol lưu hành trong máu.
  • Hỗ trợ quá trình luyện tập thể hình: Việc sử dụng bơ đậu phộng sẽ giúp cơ thể hấp thu nhiều protein hơn vì quá trình tập luyện cần phải phá vỡ các mô cơ và cần axit amin để sửa chữa lại. Chính Axit amin là nền tảng của protein và đóng một vai trò rất quan trọng trong các tế bào, cơ bắp cũng như các mô của cơ thể, cũng như kiểm soát tổng thể các chức năng của cơ thể người. 

Qua bài viết trên, Yorda đã cung cấp cho bạn một số thông tin về công dụng và cách làm bơ đậu phộng thơm ngon. Nếu như có bất kỳ thắc mắc gì liên quan đến máy nghiền cối đá Yorda Stonemills, bạn hãy liên hệ ngay với Yorda để được tư vấn và báo giá nhé!

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *