157 lượt xem Tin tức

Bí quyết nghiền Cacao sánh mịn, thơm ngon

Bí quyết nghiền Cacao siêu sánh mịn, thơm ngon

Có thể thấy rằng, bắt đầu từ thế kỉ 20, cacao được sử dụng làm nguyên liệu cho nhiều món nước và thức ăn được ưa chuộng trên nhiều nước, nhất là Châu Âu. Trong đó, bột cacao là một trong những dòng sản phẩm được khá nhiều người ưa chuộng. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu bí quyết nghiền cacao siêu sánh mịn, thơm ngon bằng máy nghiền Yorda nhé. 

Lợi ích của bột cacao nguyên chất đối với sức khỏe

Tại sao khá nhiều người lại quan tâm đến bột cacao nguyên chất? Nếu bạn cũng đang thắc mắc vấn đề này thì đừng bỏ lỡ những lợi ích của nó đối với sức khỏe sau đây.

  • Theo nhiều Chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ cho biết, ca cao là một thành phần tuyệt vời để thúc đẩy sự trao đổi chất. Vì thế, sử dụng cacao sẽ giảm hormone cortisol, cải thiện sự trao đổi chất và thậm chí cải thiện hoạt động vi sinh vật đường ruột.
  • Trong Cacao chứa Epicatechin là một loại flavonoid có trong Cacao có tác dụng đối với huyết áp, kháng insulin, và chức năng mạch máu. 
  • Ngoài ra, Polyphenol là chất chống oxy hóa có trong bột Cacao. Thành phần này  có rất nhiều lợi ích sức khỏe như giảm viêm, cải thiện mức cholesterol cũng như tăng lưu lượng máu để giảm huyết áp và lượng đường trong máu.
Lợi ích của bột cacao nguyên chất đối với sức khỏe
  • Thực tế cacao còn được sử dụng như một thức uống giảm cân. Bởi vì Thành phần chính trong ca cao là theobromine, một chất làm cho cơ thể cảm thấy no và ngăn chặn cảm giác thèm ăn.
  • Không những thế, bột cacao nguyên chất chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa, chống lại các gốc tự do sản sinh trong cơ thể. Từ đó, sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa, ngăn nếp nhăn, giúp da tươi trẻ, căng bóng hơn. 
  • Trong cacao chứa rất nhiều magie cần thiết cho hơn 300 phản ứng sinh hóa trong cơ thể chúng ta, và hạt cacao chứa tới 272 miligam/100 gram. Vì thế, đây là chìa khóa cho cơ và chức năng thần kinh, giúp giữ nhịp tim ổn định.
  • Cacao là một thực phẩm giàu sắt nên có thể giúp chống các triệu chứng thiếu máu. Nhờ lượng chất sắt dồi dào trong cacao giúp cơ thể tránh mệt mỏi, khó chịu do tác dụng phụ của thiếu máu gây ra.

Bí quyết nghiền cacao sánh mịn và thơm ngon

Tại Việt Nam cacao đang được xuất khẩu dưới 2 dạng thô và thành phẩm. Theo tính toán, nếu như bán cacao sơ chế chỉ có thể lãi 15%, thì sản phẩm từ cacao đã sơ chế có thể lên đến 400%.

Vậy tại sao không đẩy mạnh hướng kinh doanh có lợi nhiều hơn vì vấn đề này đã được  Yorda giải quyết. 

Khi sử dụng máy nghiền cối đá Yorda sẽ mang đến thành phẩm là bột cacao sánh mịn, thơm ngon và giữ nguyên được hàm lượng dinh dưỡng. Điều này có được là nhờ công nghệ nghiền chạm cho ra thành phẩm bột siêu mịn. 

Bí quyết nghiền cacao sánh mịn và thơm ngon

Không những thế, khi nghiền cho ra thành phần bột với hạt siêu nhỏ, có thể hòa tan vào nước dễ dàng. Vì thế, khi hòa tan vào nước không gây vón cục, nổi lợn cợn trên bề mặt, thậm chí còn giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn.

Thêm một ưu điểm lớn của máy nghiền Yorda chính là cối xay được làm từ đá granite – loại đá không sinh thêm nhiệt trong quá trình nghiền. Vì thế, sẽ đảm bảo cho ra thành phẩm giữ nguyên hàm lượng giá trị dinh dưỡng có trong sản phẩm ban đầu.

Hướng dẫn cách nghiền bột cacao siêu mịn bằng máy cối đá Yorda

Khi sử dụng máy nghiền Yord không chỉ mang lại thành phẩm bột cacao chất lượng mà cách thực hiện cũng rất đơn giản.

  • Sau khi thu quả, hạt sẽ thu được bằng cách đập vỏ bên ngoài. 
  • Sau đó, hạt cacao được lên men trong vòng 2-7 ngày. Để lên men cho hạt cacao bạn cần cho tất cả hoạt caocao vừa thu hoạch vào thùng gỗ đậy lá chuối bên trên và u với độ ẩm thích hợp.
  • Cứ khoảng 48 giờ thì bạn phải đảo đều lên 1 lần.
  • Hạt cacao sau khi ủ xong sẽ được xếp lên khay bằng tre nứa và phơi nắng hoặc sẽ được sấy bằng lửa nhỏ. Ngoài ra, còn có thể sấy bằng máy. Trong quá trình sấy, bạn cần đảo liên tục để hạt khô đồng đều. Thông thường bán ẽ sấy trong khoảng 10-20 ngày mới đảm bảo.
  • Bước tiếp theo là bạn có thể rang cacao để tăng hương thơm và màu sắc thành phẩm tươi hơn.
  • Cuối cùng, tiến hành nghiền bột cacao bằng máy nghiền cối xay Yorda.

Bài viết trên đã giới thiệu đến các bạn bí quyết nghiền bột cacao siêu sánh mịn, thơm ngon. Khi đó, máy nghiền cối đá Yorda chính là lựa chọn hoàn hảo cho doanh nghiệp khi muốn nâng cao chất lượng thành phần bột cacao. Từ đó, giúp doanh nghiệp tăng doanh thu và lợi nhuận trong kinh doanh.

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *